Vành đai 3 đoạn Tây Ninh: Thông xe tạm, kỳ vọng về đích 2025

  Cập nhật lần cuối: 15/09/2025

Dự án Vành đai 3 TP.HCM đang bước vào giai đoạn tăng tốc, đặc biệt đoạn qua tỉnh Tây Ninh đã chính thức cho thông xe tạm nhiều đoạn, mở ra kỳ vọng lớn trong việc giảm tải áp lực giao thông, kết nối vùng kinh tế trọng điểm phía Nam và tạo cú hích mạnh cho thị trường bất động sản, logistics khu vực.

Tiến độ thi công đạt hơn 80% khối lượng

Theo Ban Quản lý dự án, tính đến cuối tháng 8/2025:

  1. Các gói thầu chính đoạn qua Tây Ninh đã hoàn thành xử lý nền đất yếu, cọc khoan nhồi và đang thi công rải cấp phối đá dăm, thảm bê tông nhựa.

  2. Cầu Rạch Rích đã hoàn thành phần dưới, hiện lắp đặt lan can và chuẩn bị thảm mặt cầu.

  3. Tỷ lệ giải ngân vốn đạt gần 72% kế hoạch năm 2025, đảm bảo mục tiêu hoàn thành cơ bản toàn tuyến trong năm nay, đưa vào khai thác năm 2026.

Những đoạn đã thông xe tạm

Một số đoạn thuộc gói thầu XL3, trong đó có nút giao cuối tuyến (Km90+472 – Km91+568) và nhiều đoạn qua xã Bến Lức đã được cho lưu thông tạm thời, giúp người dân địa phương và xe vận tải bước đầu trải nghiệm hạ tầng mới. Đây được xem là bước chạy đà quan trọng, khẳng định quyết tâm về đích đúng tiến độ.

Vành đai 3 đoạn Tây Ninh: Thông xe tạm, kỳ vọng về đích 2025
Vành đai 3 đoạn Tây Ninh: Thông xe tạm, kỳ vọng về đích 2025

 

Quy mô và vai trò chiến lược

  1. Chiều dài đoạn qua Tây Ninh: 6,37 km.

  2. Kết nối trực tiếp với cao tốc Bến Lức – Long Thành, mở ra trục giao thông huyết mạch mới.

  3. Tổng vốn đầu tư: 3.040 tỷ đồng, giai đoạn 1 thiết kế 4 làn xe (nền rộng 19,75m), giai đoạn hoàn chỉnh mở rộng 8 làn (nền rộng 74,5m).

  4. Dự án có 6 cây cầu lớn gồm Tân Bửu, Rạch Rích, Song Hành và các nút giao trọng điểm.

Tác động kinh tế – xã hội và bất động sản

Việc đẩy nhanh tiến độ Vành đai 3 không chỉ giúp giảm tải cho Quốc lộ 1A và các tuyến cửa ngõ, mà còn mở ra:

  1. Lợi thế cạnh tranh cho Tây Ninh trong vai trò trung tâm logistics, cửa ngõ giao thương quốc tế.

  2. Thúc đẩy bất động sản công nghiệp, thương mại và nhà ở dọc trục đường gia tăng giá trị.

  3. Tạo điều kiện thu hút mạnh mẽ FDI và các dự án đầu tư hạ tầng phụ trợ.

Kết luận

Với tiến độ đã vượt mốc 80%, việc thông xe tạm nhiều đoạn Vành đai 3 TP.HCM qua Tây Ninh cho thấy dự án đang đi đúng hướng. Khi hoàn thành, tuyến đường sẽ trở thành huyết mạch giao thông mới của toàn vùng, góp phần thay đổi diện mạo kinh tế – xã hội và tạo ra cú hích bền vững cho thị trường bất động sản Tây Ninh nói riêng, Đông Nam Bộ nói chung.

Chuyên Gia Tư Vấn BĐS Tara Le
Liên hệ tư vấn: 0917.839.686

Tìm hiểu thêm kiến thức

Vốn tín dụng TP.HCM gần 5 triệu tỷ đang chảy mạnh vào đâu?

Tại TP.HCM – trung tâm kinh tế sôi động nhất cả nước, dòng vốn tín [...]

Mua bán đất không sổ đỏ chính thức không còn hợp pháp

Bắt đầu từ ngày 1/8/2024, mọi giao dịch mua bán đất không có Sổ đỏ [...]

Quản lý BĐS bằng mã định danh: Ngăn chặn dự án “ma”, sốt ảo

Thị trường BĐS Việt Nam sắp có bước chuyển mình quan trọng về quản lý [...]

Trái phiếu ngân hàng: Kênh huy động vốn hay rủi ro tiềm ẩn?

Những “vết nứt” trong hoạt động phát hành trái phiếu tại các ngân hàng đang [...]