Đã lên kế hoạch TPHCM nối dài đại lộ Võ Văn Kiệt nối dài đến Long An, nhằm tăng cường kết nối giao thông và thúc đẩy phát triển vùng. Thay vì chỉ triển khai 2,7 km nối đại lộ Võ Văn Kiệt với cao tốc TP.HCM – Trung Lương, TP.HCM dự kiến kéo dài tuyến đường thẳng đến Long An, kết nối Vành đai 3 và khu công nghiệp Đức Hòa.
Lý Do TP.HCM Lựa Chọn Kế Hoạch Này?
Theo Giám đốc Sở Giao thông và Công chính TP.HCM, ông Trần Quang Lâm, dự án nối Võ Văn Kiệt với cao tốc Trung Lương đã khởi công từ năm 2016 với tổng vốn đầu tư hơn 1.550 tỷ đồng. Tuy nhiên, do nhà đầu tư không đủ năng lực và những vi phạm trong hợp đồng BOT, dự án chỉ hoàn thành 12% khối lượng sau 9 năm.
Thay vì tiếp tục dự án cũ, TP.HCM quyết định xây dựng tuyến đường mới dài 12,5 km, kết nối với Vành đai 3 và các khu công nghiệp lân cận tại Long An. Kế hoạch này đã được thống nhất giữa lãnh đạo TP.HCM và Long An, dự kiến sẽ được triển khai sau khi hoàn thiện Quy hoạch chung TP.HCM đến năm 2040, tầm nhìn 2060.
Lợi Ích Của Việc Nối Dài Đại Lộ Võ Văn Kiệt
- Tăng kết nối vùng: Kéo dài đại lộ Võ Văn Kiệt giúp TP.HCM kết nối thuận lợi hơn với Long An và các tỉnh đồng bằng sông Cữu Long.
- Giảm áp lực giao thông: Tuyến đường mới giúp giảm tắc nghẽ giao thông tại cửa ngõ phía Tây TP.HCM.
- Thúc đẩy kinh tế: Kéo dài đại lộ Võ Văn Kiệt giúp thu hút đầu tư và thúc đẩy phát triển kinh tế vùng.
Quy Hoạch Và Triển Khai
- TP.HCM đã thống nhất bổ sung quy hoạch tuyến nối Võ Văn Kiệt – Tân Đô – Hải Sơn.
- Dự kiến tổng vốn đầu tư khoảng 8.400 tỷ đồng.
- Sau khi quy hoạch TP.HCM đến 2040 được duyệt, thành phố sẽ trình lên cấp thẩm quyền quyết định chủ trương đầu tư.
Việc TPHCM nối dài đại lộ Võ Văn Kiệt sẽ góp phần tăng kết nối giao thông, giãm áp lực hạ tầng và đẩy mạnh phát triển kinh tế vùng TP.HCM – Long An và các tỉnh Miền Tây.
Chuyên Gia Tư Vấn BĐS Tara Le
Liên hệ tư vấn: 0917.839.686