Kết nối Tây Ninh với TP.HCM: BĐS và kinh tế cùng hưởng lợi

  Cập nhật lần cuối: 12/09/2025

Tây Ninh đang đứng trước cơ hội vàng để bứt phá nhờ loạt dự án hạ tầng trọng điểm kết nối trực tiếp với TP.HCM. Khi các tuyến cao tốc, đường sắt, cầu và đường liên vùng được triển khai, Tây Ninh không chỉ rút ngắn khoảng cách giao thương mà còn mở ra cánh cửa phát triển công nghiệp, logistics, du lịch và bất động sản.

Tuyến đường sắt Bàu Bàng – Mộc Bài

Tuyến đường sắt dài khoảng 57 km được quy hoạch để kết nối Bình Dương, TP.HCM và Tây Ninh, với điểm đầu tại ga Tân Hưng (TP.HCM) và điểm cuối tại ga Mộc Bài (Tây Ninh). Tuyến đường sắt này đóng vai trò xương sống trong vận tải hàng hóa quốc tế, tạo trục kết nối xuyên suốt từ khu công nghiệp Bình Dương đến cửa khẩu quốc tế Mộc Bài.

Kết nối Tây Ninh với TP.HCM: BĐS và kinh tế cùng hưởng lợi
Kết nối Tây Ninh với TP.HCM: BĐS và kinh tế cùng hưởng lợi

 

Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài: Cú hích hạ tầng chiến lược

Tây Ninh kiến nghị TP.HCM hỗ trợ thêm 1.806 tỷ đồng cho công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng và tái định cư. Khi hoàn thành, cao tốc này sẽ rút ngắn thời gian di chuyển giữa hai địa phương, trở thành tuyến huyết mạch cho logistics và du lịch xuyên biên giới.

9 vị trí kết nối đường bộ trọng điểm

Một loạt dự án giao thông liên vùng được Tây Ninh và TP.HCM ưu tiên:

  1. Đường Tây Bắc kết nối ĐT.823D.

  2. Mở rộng đường Võ Văn Kiệt nối dài, kết nối trục động lực Đức Hòa.

  3. Nâng cấp Quốc lộ 50 và Quốc lộ 50B để đồng bộ với các dự án cầu trên tuyến ĐT.827E.

  4. Xây dựng cầu Rạch Dơi mới dài 409 m cùng tuyến chỉnh tuyến 3 km.

  5. Đầu tư tuyến đường và cầu kết nối số 1 (Quốc lộ 56B).
    Kết nối Tây Ninh với TP.HCM: BĐS và kinh tế cùng hưởng lợi
    Kết nối Tây Ninh với TP.HCM: BĐS và kinh tế cùng hưởng lợi

Trục động lực Bàu Bàng – Mộc Bài và các dự án bổ trợ

Trong giai đoạn 2026 – 2030, Tây Ninh và TP.HCM cùng triển khai trục động lực Bàu Bàng – Mộc Bài quy mô 4 – 6 làn xe. Song song đó, tuyến tỉnh lộ 6 và tỉnh lộ 15 cũng được kiến nghị nâng cấp để kết nối trực tiếp với Vành đai 3 TP.HCM. Ngoài ra, dự án nạo vét sông Sài Gòn sẽ nâng cấp luồng vận tải thủy từ cấp III lên cấp II, phục vụ cho vận tải hàng hóa và đồng bộ với dự án Vành đai 4.

Ý nghĩa chiến lược

Khi các dự án này đi vào vận hành, Tây Ninh sẽ trở thành cửa ngõ giao thương quốc tế của vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Đây là đòn bẩy để thu hút vốn FDI, phát triển công nghiệp chế biến, logistics, bất động sản đô thị và du lịch. Đồng thời, kết nối hạ tầng mạnh mẽ với TP.HCM sẽ giúp Tây Ninh tận dụng tối đa lợi thế vị trí địa lý, từng bước khẳng định vai trò trung tâm mới của khu vực.

Chuyên Gia Tư Vấn BĐS Tara Le
Liên hệ tư vấn: 0917.839.686

Tìm hiểu thêm kiến thức

Vốn tín dụng TP.HCM gần 5 triệu tỷ đang chảy mạnh vào đâu?

Tại TP.HCM – trung tâm kinh tế sôi động nhất cả nước, dòng vốn tín [...]

Mua bán đất không sổ đỏ chính thức không còn hợp pháp

Bắt đầu từ ngày 1/8/2024, mọi giao dịch mua bán đất không có Sổ đỏ [...]

Quản lý BĐS bằng mã định danh: Ngăn chặn dự án “ma”, sốt ảo

Thị trường BĐS Việt Nam sắp có bước chuyển mình quan trọng về quản lý [...]

Trái phiếu ngân hàng: Kênh huy động vốn hay rủi ro tiềm ẩn?

Những “vết nứt” trong hoạt động phát hành trái phiếu tại các ngân hàng đang [...]