Hạ tầng Tây Ninh – TP.HCM: Vì sao ưu tiên 9 tuyến đường này?

  Cập nhật lần cuối: 30/08/2025

Hạ tầng giao thông luôn là “đòn bẩy vàng” thúc đẩy bất động sản và kinh tế vùng phát triển, mới đây Sở Xây dựng tỉnh Tây Ninh đã kiến nghị UBND tỉnh ưu tiên đầu tư 9 tuyến đường trọng điểm kết nối trực tiếp với TP.HCM. Động thái này không chỉ mở ra cơ hội giao thương mạnh mẽ mà còn tạo cú hích cho thị trường bất động sản Tây Ninh bứt phá trong giai đoạn tới.

37 điểm kết nối, 9 dự án chiến lược được ưu tiên

Sau khi sáp nhập và sắp xếp lại địa giới hành chính, Tây Ninh và TP.HCM có 37 điểm kết nối đường bộ. Trong đó, 11 điểm được thống nhất ưu tiên giai đoạn 2023 – 2025 và đến nay đã có 2 tuyến hoàn thành:

  1. ĐT.826E (kết nối đường Long Hậu). 
  2. ĐT.824 (kết nối đường Nguyễn Văn Bứa, TP.HCM). 

Tuy nhiên, thực tế nhiều tuyến đường hiện mới chỉ được Tây Ninh đầu tư, phía TP.HCM chưa triển khai nên chưa thể đồng bộ. Điều này gây ra “điểm nghẽn” trong kết nối hạ tầng, ảnh hưởng đến thương mại, logistics và thu hút đầu tư.

Hạ tầng Tây Ninh – TP.HCM: Vì sao ưu tiên 9 tuyến đường này?
Hạ tầng Tây Ninh – TP.HCM: Vì sao ưu tiên 9 tuyến đường này?

Danh sách 9 tuyến đường trọng điểm Tây Ninh kiến nghị ưu tiên

  1. Đường mở mới Tây Bắc và ĐT.823D. 
  2. Trục Đông – Tây (Võ Văn Kiệt) nối trục động lực Đức Hòa. 
  3. Quốc lộ 50 (mở rộng). 
  4. Quốc lộ 50B. 
  5. Kết nối Lê Văn Lương – ĐT.826C. 
  6. Tỉnh lộ 6 – Tỉnh lộ 15 và ĐT.789. 
  7. Trục động lực Bình Dương – Tây Ninh (Bàu Bàng – Mộc Bài). 
  8. Tuyến và cầu kết nối số 1 (Quốc lộ 56B). 
  9. Cao tốc TP.HCM – Mộc Bài.
    Hạ tầng Tây Ninh – TP.HCM: Vì sao ưu tiên 9 tuyến đường này?
    Hạ tầng Tây Ninh – TP.HCM: Vì sao ưu tiên 9 tuyến đường này?

Thực trạng và thách thức

  • Dự án Tây Bắc – ĐT.823D: Tây Ninh đã triển khai quy mô 6 làn xe, dự kiến hoàn thành cuối 2025. Tuy nhiên, TP.HCM chưa đầu tư phần kết nối, dẫn đến “nút thắt hạ tầng”. 
  • Trục Võ Văn Kiệt nối dài – Đức Hòa: Tây Ninh đã làm xong đoạn 4,7 km với 6 làn xe, đang tiếp tục đầu tư 23,5 km với quy mô 8–10 làn. Trong khi đó, TP.HCM vẫn chưa đầu tư đoạn nối, khiến dự án chưa phát huy hiệu quả toàn diện. 

Ý nghĩa chiến lược đối với Tây Ninh và TP.HCM

  1. Kinh tế – thương mại: Hoàn thiện các tuyến kết nối giúp rút ngắn thời gian vận chuyển hàng hóa, giảm chi phí logistics, thu hút doanh nghiệp công nghiệp – dịch vụ. 
  2. Bất động sản – đô thị: Hạ tầng mở rộng sẽ tạo ra “cực tăng trưởng mới”, đẩy giá trị đất nền, khu công nghiệp, đô thị vệ tinh tại Tây Ninh tăng trưởng bền vững. 
  3. Du lịch – dịch vụ: Các tuyến kết nối thuận lợi hơn sẽ giúp Tây Ninh trở thành điểm đến hấp dẫn với du khách TP.HCM và vùng Đông Nam Bộ. 
  4. Phát triển vùng: Khi các dự án đồng bộ, Tây Ninh – TP.HCM sẽ hình thành trục giao thông chiến lược, bổ trợ cho các tỉnh Bình Dương, Long An, Đồng Nai. 

Kết luận

Đề xuất ưu tiên 9 tuyến đường chiến lược của Tây Ninh không chỉ giải quyết bài toán hạ tầng mà còn tạo nền tảng cho bất động sản, thương mại, công nghiệp và dịch vụ bứt phá. Tuy nhiên, để đạt hiệu quả, cần sự phối hợp đồng bộ từ cả hai phía Tây Ninh và TP.HCM trong việc cùng đầu tư và triển khai.

Trong giai đoạn tới, những dự án này hứa hẹn sẽ thay đổi hoàn toàn diện mạo vùng ven TP.HCM, đưa Tây Ninh trở thành “vệ tinh kinh tế” mới của khu vực Đông Nam Bộ.

Chuyên Gia Tư Vấn BĐS Tara Le
Liên hệ tư vấn: 0917.839.686

Tìm hiểu thêm kiến thức

Vốn tín dụng TP.HCM gần 5 triệu tỷ đang chảy mạnh vào đâu?

Tại TP.HCM – trung tâm kinh tế sôi động nhất cả nước, dòng vốn tín [...]

Mua bán đất không sổ đỏ chính thức không còn hợp pháp

Bắt đầu từ ngày 1/8/2024, mọi giao dịch mua bán đất không có Sổ đỏ [...]

Quản lý BĐS bằng mã định danh: Ngăn chặn dự án “ma”, sốt ảo

Thị trường BĐS Việt Nam sắp có bước chuyển mình quan trọng về quản lý [...]

Trái phiếu ngân hàng: Kênh huy động vốn hay rủi ro tiềm ẩn?

Những “vết nứt” trong hoạt động phát hành trái phiếu tại các ngân hàng đang [...]